วันอังคาร, เมษายน 30, 2024

Entertain

ช่องทีวีขานรับออนแอร์ “สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ” แอนิเมชันซีรีส์ธรรมะสำหรับครอบครัว

 

หลักจากแอนิเมชันซีรีส์  “สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ” ได้รับการตอบรับจากช่องทางออนไลน์ของ True ID มาแล้ว ทางช่องทางโทรทัศน์ที่ผู้ชมสามารถที่จะรับชมได้พร้อมกันถึง 3 ช่อง คือ True Spark Play (444) ALTV ช่อง 4 และ ช่อง 7HD เนื่องจากมูลนิธิวิมุตตยาลัยของ  พระเมธี วชิโรดม(ว.วชิรเมธี)  โดยพระเมธี วชิโรดม(ว.วชิรเมธี) ได้มอบหมายให้ทางบริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด นำไปเผยแพร่ในช่องทางออกอากาศทั้งทางสื่อโทรทัศน์และช่องทางออนไลน์ โดยมี มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิอริยวรารมย์   และ ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้สนับสนุนโครงการ เนื่องจากได้เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์การให้แง่คิดการใช้ชีวิตย่างมีสติ ให้กับเยาวชนและครอบครัวยุคใหม่ในการปลูกฝังปัญญาและความดี เพื่อช่วยให้เยาวชนเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ โดยมีบริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ภายใต้ บริษัท ทีแอนด์ บี มีเดีย (โกลบอล) ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้จัดสร้าง

           และในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติที่ผ่านมา   พระเมธี วชิโรดม (ว.วชิรเมธี)  ได้กล่าวปาฐกถาธรรมว่า “มีคนที่ได้ชม แอนิเมชันสติมา เณรน้อยอัจฉริยะแล้ว บอกว่าสนุกมาก พระอาจารย์อยากจะฝากสำหรับพ่อแม่ว่า อย่าให้แต่เงินกับลูก จงให้ให้เวลากับเขามากๆ ให้ความรักความใส่ใจกับเขามากๆ แล้วให้สังเกตลูกหลานของเรา บางครั้งเด็กที่ทำท่าว่ามีปัญหา เด็ที่ทำท่าว่าก้าวร้าว เด็กที่ชอบถียงเด็กที่ชอบคิดต่าง บางครั้งเขาอาจไม่ใช่ตัวปัญหา บางครั้งเขาอาจเป็นอัจฉริยะที่มาเกิดในครอบครัวเราถ้าเขาเป็นเด็กพิเศษ จงเลี้ยงเขาด้วยวิธีพิเศษ อย่าผลักไสเขาไปเช่นนั้นเราจะสูญเสียอัจฉริยะบุคคลไป” และยังได้กรุณาแจกลายเซ็นให้ศิษยานุศิษย์ ที่สนับสนุนหนังสือ The Art of สติมา ที่ผลิตขึ้นเพื่อหาทุนหลังหักค่าใช้จ่าย มาเตรียมทำสติมา ซีซั่น 2 ต่อไป

 

        แอนิเมชันซีรีส์   “สติมา   เณรน้อยอัจฉริยะ”    สร้างขึ้นเพื่อนำหลักคำสอนของ    พระเมธีวชิโรดม(ว.วชิรเมธี ) ที่สร้างสรรค์เป็นแอนิเมชันที่มีเนื้อหาสนุกสนาน เข้าใจง่ายและเป็นสากลเพื่อนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นรากฐานของปัญหาหลักต่างๆของสังคมไทยมาสร้างเป็นแอนิเมชันธรรมะที่เข้าใจง่ายผ่านตัวตัสละคร สามเณร สติมา โดยสามารถรับชมทางโทรทัศน์ได้ถึง 3 ช่อง คือ ช่อง True Spark Play (444) ทาง TrueVisions ทุกวันพฤหัสบดี – ศุกร์ เวลา 16:55 น.    ทางช่อง 7HD ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09:40 น. และ ทาง ALTV ช่อง 4 ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 16:40 น. Official Trailer https://bit.ly/4cAPOrc