วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024

Business

“ เป็นลาว” สักวัน

 

 

มากี่ครั้งก็ยังรักเธอ…..  เพราะเธอ มิใช่แค่ร้านอาหาร แต่เป็นลาวเป็นร้านที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและแรงบันดาลใจจากผู้หญิงคนที่ชื่อว่า พันชนะ วัชรเสถียร  หรือ คุณเต้  หญิงแกร่งที่เป็นทั้งผู้บริหารของร้านเป็นลาว และอีกหนึ่งตำแหน่ง คือ นายกสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่   จุดเริ่มต้น ที่มุ่งหวังแค่เพียงต้องการสร้างอาชีพให้กับชุมชม ด้วยธุรกิจที่เหมาะและตอบโจทย์ที่สุด นั่นก็คือ เป็นลาว ร้านอาหารอีสาน สุดแซบ การันตีด้วยรางวัล “มิชลิน บิบ กูร์มองด์ 2024” ว่าง ๆ อยากให้เปิดอากู๋อ่าน เรื่องราวของเธอได้ในหลากหลายมุม

 

 

“เป็นลาว”  เปิดทุกวัน และ มี 2 สาขาคือเขาใหญ่ ที่ร้านตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ อยู่ก่อนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอีกสาขาคือ เป็นลาวหัวหิน  ที่อยู่ใจกลางเมือง ติดกับธนาคารกรุงเทพ สาขาถ. เพชรเกษม  จะด้วยรางวัลที่ได้รับ……หรือไม่ก็ตาม ร้านเป็นลาว ถือว่า ระบบการจัดการยอดเยี่ยม ต่อให้คนเข้าร้านมาหนาแน่นเพียงใด อาหารที่สั่งก็ถูกจัดการด้วยพนักงานที่ถูกวางระบบไว้เป็นอย่างดี แต่ละแผนก แต่ละหน้าที่ รวดเร็วทันใจ เมนูแนะนำถูกเสิร์ฟมาอย่างไว ไม่ว่าจะเป็น  ตำหลวงพระบาง  ที่แค่เห็นจานวางก็ทำนำลายหกไปหลายหยดละ   แกงลาวสีเข้มได้ใจ ใครไม่คุ้น อาจจะไม่อยากลอง แต่ขอบอกตรงนี้ ลองเถอะ เชื่อเราอร่อยเด็ด ชิมไป คิดถึงไปแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น บวบ เห็ดรวม ที่ใส่สด หวานกรอบ จนต้องซดไปหลายรอบ  ส่วน ลาบปลาดุกเมนูห้ามพลาด หน้าตาเสิร์ฟมาแบบไม่คุ้นเคย ปลาดุกถูกถอดเนื้อมา รวนผสมกับผงลาบที่รสชาติเปรี้ยวแซบแต่ไม่จัดจ้านเกินไปแต่อร่อยเพลินเกินห้ามใจ

 

 

ส่วน ผัดหมี่โคราช ยังเป็นเมนูที่ต้องชิม รสชาติกลมกล่อมถูกใจติดหวานนิดหน่อยแต่ ช่วยดับรสเผ็ดในจานส้มตำได้อย่างลงตัว   ต้มยำไก่บ้านมาแบบน้ำใส  แต่ใส่ใจทุกกระบวนการเพราะ รสชาติจี๊ดจ๊าดแบบถึงใจ  ตามด้วยไก่ย่างสมุนไพร ที่คลุกเคล้าเครื่องเทศผสมผสานแบบลงตัว ถูกใจ คนรักไก่ยางที่สุด   มาถึง ข้าวโพดทอด เมนูง่าย ๆ ที่ตักชิมแล้วอร่อยจนต้องซ้ำอย่างไม่น่าเชื่อ ข้าวโพดหวาน ทอดได้กรอบนอกนุ่มในถ้าแวะมา อย่าได้พลาดเมนูฮิลใจนี้เด็ดขาด

 

ไปเขาใหญ่ ครั้งไหน อย่าลืม เป็นลาว ด้วยกันเด้อ….แวะชิมเมนูเด็ด เมนูดัง แวะเติมพลังเสร็จ ก่อนกลับอย่าลืมแวะชมของฝากชั้นดี ถูกใจ ทั้งผลไม้ตามฤดูกาล หลากหลายความอร่อยได้ที่นี่ทุกวัน…….

 

 

เป็นลาวเปิดทุกวันเด้อ

วันจันทร์-วันพฤหัสบดี

เปิด 09.30 น.

ปิด 18.00 น.

Last Order 17.30 น.

วันศุกร์ และวันเสาร์

เปิด 09.30 น.

ปิด 20.00 น.

Last Order 19.30 น.

วันอาทิตย์

เปิด 09.30 น.

ปิด 19.00 น.

Last Order 18.30 น.

แจ่วบอง น้ำพริกนรก ไซส์เล็กไซส์ใหญ่ น้ำยำปลาร้า น้ำผัดหมี่โคราช ฯลฯ สำหรับวันที่ไม่ได้ออกไปไหนก็ยังสั่งได้เสมอ ส่งทุกวันด้วยบริการเคอรี่

https://shopee.co.th/penlaos2009

***************

เป็นลาว: 700 เมตรก่อนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

แผนที่: https://g.page/Penlaos

#เป็นลาว #PenLaos #ร้านอาหารเขาใหญ่ #เขาใหญ่ #khaoyai

#เป็นลาว #Penlaos #ร้านอาหารเขาใหญ่ #เขาใหญ่ #khaoyai #น้ําปลาร้า #น้ำผัดหมี่โคราช #ผัดหมี่โคราช #ตำหลวงพระบาง #ผงลาบ #penlaoskhaoyai #อาหารอีสานเขาใหญ่ #ส้มตำเขาใหญ่ #michelinguide #เป็นลาว #Penlaos #ร้านอาหารหัวหิน #หัวหิน #huahin #huahinfoodies